Ein blaenoriaethau ar gyfer Cymru 2025-26

Ein nod yw darparu arweinyddiaeth strategol ac eiriolaeth, meithrin cydweithio trydyddol, cryfhau perthnasoedd â rhanddeiliaid ar draws addysg Cymru, optimeiddio seilwaith, mynd i'r afael â phwysau sectorau, ac ysgogi darpariaeth gynhwysol, ddwyieithog trwy arloesedd digidol.

Darllenwch y dudalen hon yn Saesneg / Read this page in English.

Blaenoriaeth un: darparu arweinyddiaeth strategol ac eiriolaeth

Sut mae da yn edrych:

  • Dyfnhau ein rôl fel partner dibynadwy ac eiriolwr sector gyda Medr trwy ymgysylltu tryloyw ag aelodau, gan sicrhau bod dylanwad Jisc yn llunio blaenoriaethau digidol cenedlaethol Cymru yn uniongyrchol.
  • Darparu sylfaen dystiolaeth 2025/26 gadarn i Medr, gan ddefnyddio canlyniadau prosiectau a ariennir i ddangos llwyddiant, graddadwyedd a'r camau nesaf, gan lywio polisi a buddsoddi
  • Gweithredu cynllun materion cyhoeddus Cymru sy'n ymgysylltu â phleidiau gwleidyddol cyn etholiadau'r Senedd, gan sicrhau bod blaenoriaethau DDaT wedi'u deall a'u hymgorffori mewn ymrwymiadau yn y dyfodol

Blaenoriaeth dau: arwain ar gydweithio trydyddol a gwasanaethau a rennir

Sut mae da yn edrych:

  • Darparu cynrychiolaeth gytbwys ar draws addysg bellach, addysg uwch, dysgu seiliedig ar waith a dysgu oedolion yn y gymuned, gan sicrhau bod pob rhan o'r system yn cael ei chlywed ac yn cyfrannu at flaenoriaethau digidol a rennir
  • Gweithredu fel cynullydd ar gyfer grwpiau sector megis WHELF (Fforwm Llyfrgelloedd Addysg Uwch Cymru), AB LRC, HEWIT (Technoleg Gwybodaeth Addysg Uwch Cymru) ac ITSysman, er mwyn galluogi datrys problemau ar y cyd a chydlynu cyflawni heriau traws-sector
  • Defnyddio mewnwelediadau aelodau i weithio gyda Medr ac eraill i nodi a hyrwyddo gwasanaethau a rennir fel blaenoriaethau polisi a buddsoddi hyfyw yng Nghymru, gan gefnogi effeithlonrwydd a graddadwyedd

Blaenoriaeth tri: dyfnhau perthnasoedd rhanddeiliaid strategol ar draws ecosystem addysg Cymru

Sut mae da yn edrych:

  • Meithrin perthnasoedd pwrpasol â chyrff megis Cymwysterau Cymru, Cyrff Dyfarnu, Estyn, Partneriaethau Sgiliau Rhanbarthol a sefydliadau Llywodraeth Cymru i gydgyfeirio blaenoriaethau digidol ag arolygu, diwygio'r cwricwlwm, cynllunio'r gweithlu a dysgu proffesiynol
  • Darparu cefnogaeth ffrind beirniadol ar AI i gyflymu mabwysiadu diogel ac effeithiol ar draws y sector, gan osod Jisc fel y cynghorydd blaenaf ar gyfer AI mewn addysg
  • Cynnig mynediad i Medr a rhanddeiliaid eraill i weminarau a chymunedau Jisc i gryfhau dealltwriaeth o'r dirwedd drydyddol ehangach, gan gefnogi penderfyniadau polisi a chyllido mwy gwybodus

Blaenoriaeth pedwar: optimeiddio seilwaith a mynd i'r afael â phwysau ar sectorau

Sut mae da yn edrych:

  • Archwilio modelau cydweithredol ar gyfer seilwaith a gwasanaethau seiber, gan alluogi buddsoddi ar y cyd mewn llwyfannau diogel a chost-effeithiol ar gyfer y sector trydyddol
  • Mynd i'r afael â phwysau costau digidol anghynaladwy, megis chwyddiant trwyddedu, drwy gyfryngu trafodaethau ar y cyd a thrafodaethau polisi i amddiffyn cyllidebau aelodau
  • Hyrwyddo dylunio a mynediad digidol cynhwysol fel bod seilwaith a datrysiadau diogelwch yn deg, yn barod i ddysgwyr ac yn diwallu anghenion cyd-destunau amrywiol

Blaenoriaeth pump: galluogi darpariaeth gynhwysol a dwyieithog drwy arloesedd digidol

  • Gweithio gyda'r Coleg Cymraeg Cenedlaethol i gyd-ddatblygu a graddio datrysiadau digidol dwyieithog, gan sicrhau hygyrchedd a pherthnasedd i bob rhan o'r sector trydyddol
  • Profi a chymhwyso galluoedd AI ar gyfer dysgu dwyieithog i wella cyfieithu, hygyrchedd ac addysgeg gynhwysol, gan gefnogi nodau iaith ar draws y sector
  • Cyflawni ymrwymiad Jisc i Safonau'r Iaith Gymraeg, Cymraeg 2050, gan ehangu cyfranogiad a chynhwysiant digidol i ehangu mynediad addysgol